Chuyển tới nội dung

Sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xuất sắc vào vòng chung kết và đạt giải cuộc thi Euréka lần thứ XXII - năm 2020

30.11.2020

       Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một trong những cuộc thi nghiên cứu khoa học lớn dành cho sinh viên trên toàn quốc do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Với sự đồng hành của Cục công tác Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị thường trực Ban Tổ chức. Năm 2020, cuộc thi Eureka lần thứ 22 thu hút số lượng đề tài tham dự lớn nhất từ trước đến nay với 1.011 đề tài của 2.734 thí sinh đến từ 114 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện thuộc 29 tỉnh thành trên cả nước.


Cô và trò tham gia cuộc thi

            Phát huy truyền thống và kết quả của những lần tham gia trước, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trên cơ sở lựa chọn những công trình xuất sắc trong Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 của Nhà trường và tiếp tục hoàn thiện, gửi 10 công trình tham dự vòng bán kết cuộc thi Eureka năm 2020 và đều được cấp giấy chứng nhận kết quả.

            Vòng bán kết cuộc thi Euréka đã diễn ra từ ngày 18 đến ngày 27 tháng 10 năm 2020 tại TP. Hồ Chí Minh. Ban Giám khảo bao gồm những nhà khoa học uy tín và có chuyên môn cao trên các lĩnh vực đã làm việc công tâm, khách quan để lựa chọn 174 đề tài xuất sắc trong tổng số 1.011 đề tài để tham dự vòng chung kết.


Nhóm sinh viên đạt giải đang thuyết trình tại cuộc thi

            Vượt qua rất nhiều các đề tài đến từ các trường Đại học uy tín và chuyên ngành khác, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có công trình: “Nghiên cứu chế tạo than hoạt tính từ vỏ quả cafe ứng dụng để hấp phụ các chất hữu cơ độc hại dễ bay hơi (VOCs) trong không khí” của nhóm tác giả sinh viên lớp ĐH6BK và ĐH7M2 do TS. Trịnh Thị Thắm - giảng viên Khoa Môi trường hướng dẫn đã xuất sắc được vào vòng chung kết. Tại vòng bán kết diễn ra tại Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, đề tài được đánh giá cao về nội dung khoa học cũng như phương pháp nghiên cứu, có tính mới và có tính ứng dụng trong thực tế. Kết quả đề tài của nhóm đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi Euréka năm 2020.

Bài viết khác