Chuyển tới nội dung

Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường" năm học 2021 - 2022

23.06.2022

 GIẢI THƯỞNG “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG” NĂM HỌC 2021 – 2022

      Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức thành công hoạt động xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021 - 2022. Các đề tài tham gia xét giải thưởng đều có thành tích nổi trội, đặc biệt đã có 05 trong số 22 đề tài được Hội đồng khoa học lựa chọn tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

      Giải thưởng ‘‘Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” được Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nộitổ chức thường niên với mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên trong Nhà trường. Năm học 2021 - 2022, đã có 86 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu với kết quả vượt trội hơn so với năm học trước, số lượng đề tài tài có kết quả nghiên cứu đạt loại xuất sắc với nhiều điểm ưu việt trong các lĩnh vực nghiên cứu, bao gồm: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ,… phương pháp nghiên cứu phong phú, đa dạng từ lý thuyết đến thực nghiệm là 22 đề tài, trong số đó khoa Công nghệ Thông tin có 03 đề tài, khoa Môi trường có 07 đề tài, khoa Khoa học biển và Hải đảo có 01 đề tài, khoa Lý luận Chính trị có 03 đề tài, khoa Quản lý Đất đai có 01 đề tài, khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường có 05 đề tài và khoa Khí tượng Thủy văn có 02 đề tài.

      Qua hai ngày làm việc (ngày 21 và 22 tháng 6 năm 2022) của Hội đồng khoa học dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lê Thị Trinh - Chủ tịch Hội đồng, Phó hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên trong Hội đồng làm việc với tinh thần nghiêm túc, công bằng và khách quan. Quá trình xét giải thưởng được triển khai một cách đồng bộ, khoa học và đúng quy định. Mỗi đề tài nghiên cứu đều được các thành viên Hội đồng đưa ra những góp ý, nhận xét chỉnh sửa giúp sinh viên thấy được điểm mạnh điểm yếu trong nội dung, mục tiêu và kết quả nghiên cứu, từ đó có thêm những bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho những sản phẩm nghiên cứu tiếp theo. Các nhóm sinh viên đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình, mạnh dạn trao đổi và chia sẻ với các thầy, cô để củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiên cứu, trao dồi thêm các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và phản biện.

Giải Nhất đề tài nghiên cứu: “Tác động của chất lượng dịch vụ hậu cần điện tử đối với lòng trung thành của khách hàng tại Hà Nội” của sinh viên Tạ Thị Yên lớp ĐH10LQ5 và Nguyễn Thị Thùy Trang lớp ĐH10QTKS2

      Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021 - 2022 đã trao 11 giải Khuyến khích, 6 giải Ba, 4 giải Nhì và 1 giải Nhất cho các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu. Trong đó, nghiên cứu đạt giải Nhất là đề tài Tác động của chất lượng dịch vụ hậu cần điện tử đối với lòng trung thành của khách hàng tại Hà Nội của sinh viên Tạ Thị Yên lớp ĐH10LQ5 và Nguyễn Thị Thùy Trang lớp ĐH10QTKS2 do giảng viên ThS. Trần Tuấn Anh hướng dẫn thực hiệnđã được hội đồng đánh giá mang ý nghĩa thực tiễn, có tính ứng dụng và khoa học cao. Đây cũng là đề tài có bài báo được đăng tải trên Tạp chí quốc tế “Journal of science and management” với tiêu đề tiếng Anh là  Impact of E-Commerce Service Quality on Customer Loyalty: A Case of Vietnam”.

4 đề tài đạt giải nhì ‘‘Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2021 – 2022

      Trong quá trình xét giải thưởng, Hội đồng khoa học đã xem xét và lựa chọn được 05 đề tài có chất lượng nghiên cứu tốt nhất để đại diện sinh viên toàn Trường tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

      Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam ngày càng được mở rộng không chỉ dừng lại tại cấp Trường, cấp Quốc gia mà còn phát triển tại các cuộc thi khoa học sáng tạo trên thế giới. Với những kết quả nghiên cứu đạt được trong năm học 2021 - 2022, hy vọng sinh viên Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đóng góp cho sự phát triển nền khoa học trẻ nước nhà nói chung và phong trào nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói riêng.

Các thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị xét giải thưởng

Các nhóm thuyết trình và thảo luận về đề tài nghiên cứu của nhóm mình

Các thầy cô trong Hội đồng xét giải nhận xét về đề tài nghiên cứu của sinh viên

Một mô hình được các bạn sinh viên sử dụng trong quá trình nghiên cứu

 

Bài viết khác