Chuyển tới nội dung

Hội nghị tổng kết sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022 và phát động phong trào nghiên cứu khoa học 2022 - 2023

21.09.2022

Sáng nay, tại Hội trường lớn, Trường ĐH TN&MT HN đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022 và phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023.

Tham dự hội nghị tổng kết có ông Vũ Thắng Phương - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Phía bên nhà trường có GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Lê Thị Trinh - phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Bá Dũng - trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; các thầy cô giảng viên hướng dẫn nghiên cứu khoa học và toàn thể các sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học trong trường. Ngoài ra, phía bên ngoài trường có sự tham gia của nhóm sinh viên các trường Đại học lân cận.

PGS.TS. Lê Thị Trinh Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Lê Thị Trinh nhận định Các hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn mà còn giúp các em sớm định hình tác phong làm việc khoa học, nâng cao kỹ năng phân tích, kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện phương pháp tư duy, giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình... từ đó tạo sự hứng thú say mê, sáng tạo hơn trong quá trình học tập tại trường cũng như từng bước hình thành những tố chất và bản lĩnh cần có của người cán bộ khoa học trong tương lai. Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học chính là chìa khóa thành công của sinh viên trên con đường học tập và nghiên cứu ở trường đại học hiện tại, sẽ là nền tảng cho sự nghiệp phát triển của chính bản thân sinh viên trong tương lai.  

Phát biểu tại hội nghị, Ông Vũ Thắng Phương - đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường chúc mừng thầy cô cùng các sinh viên của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đạt được những thành tựu nổi bật trong năm học vừa qua. Tham dự hội nghị sau 2 năm dịch bệnh, ông Phương ghi nhận những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua không chỉ về số lượng đề tài, số lượng sinh viên mà còn về chất lượng các công trình nghiên cứu đã được nâng lên một tầm cao mới so với năm 2020.

Ông Vũ Thắng Phương - đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chúc mừng những thành tự nghiên cứu của thầy trò trường ĐH TN&MT HN

Để vinh danh và công nhận những thành tựu của thầy và trò đã đạt được, trường ĐH TN&MT HN đã công bố các Quyết định khen thưởng cho các nhóm sinh viên đã đạt giải thưởng Sinh viên NCKH năm 2021- 2022 bao gồm các giải:

- Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường gồm: 1 nhóm giải nhất, 4 nhóm giải nhì, 6 nhóm giải 3 và 11 nhóm giải khuyến khích.

- Giải thưởng video clip “Sức hút và lực đẩy của nghiên cứu khoa học với sinh viên HUNRE” lần thứ 3 gồm: 1 nhóm giải nhất, 2 nhóm giải nhì, 3 nhóm giải ba và 4 nhóm giải khuyến khích.

- Giải thưởng nghiên cứu khoa học Euréka toàn quốc.

- Giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia.

- Khen thưởng nhóm sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học quốc tế.

GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương đã phát động Phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 – 2023

Trong những năm qua, NCKH là một trong những hoạt động trọng tâm của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói riêng và các trường đại học cao đẳng nói chung. Cùng với quá trình hội nhập kinh tế thế giới, hội nhập về giáo dục và đào tạo, xây dựng và phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên là một yêu cầu bức thiết nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục, nâng cao tính tự chủ sáng tạo và năng động của sinh viên, đó là một tố chất rất cần thiết nhưng lại còn khá hạn chế trong trình độ sinh viên Việt Nam hiện nay. Chính vì thế hội nghị đã tổ chức một chương trình tọa đàm ngắn giữa các thầy cô và các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học trong và ngoài trường để giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực trong hoạt động nghiên cứu khoa học hiện nay.

Năm học 2021 - 2022 khép lại với nhiều thành tích xuất sắc đáng được ghi nhận trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nói chung và của các em sinh viên nói riêng. Nhân dịp này, GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương đã phát động Phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 – 2023. GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các nhà khoa học với phong trào “Sức hút và lực đẩy của nghiên cứu khoa học với sinh viên HUNRE”!

Một số hình ảnh tại trao giải tại hội nghị:

Khen thưởng nhóm sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học tại Singapore

Khen thưởng nhóm sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học tại Singapore

 

 

Bài viết khác