Chuyển tới nội dung

HỘI NGHỊ XÉT GIẢI THƯỞNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024

08.09.2024

Sáng ngày 06/9/2024, tại Hội trường B 706 Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị xét giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024. Hội nghị là sự kiện thường niên nhằm khích lệ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên, đồng thời đề ra các định hướng đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng nhà trường, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, các giảng viên và các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học đi đôi với việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Hoạt động xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” do Nhà trường tổ chức là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên, với mục tiêu tìm ra các sáng kiến khoa học mới, ứng dụng các mô hình mới để giải quyết các bài toán kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên trong Nhà trường, đồng thời cũng thể hiện cam kết của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Hoạt động xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2023 - 2024 đã nhận được sự quan tâm của nhiều giảng viên, sinh viên trong Trường, với 142 đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu thành công tại các Khoa/Bộ môn. Từ đó, đã chọn ra được 37 đề tài xếp hạng xuất sắc để tham gia xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” năm học 2023 - 2024.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học 

Trong khuôn khổ Hội nghị, 37 đề tài được xét tại 03 Hội đồng chuyên môn:

  1. Hội đồng xét giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên lĩnh vực Khoa học xã hội với 15 đề tài nghiên cứu khoa học của 15 nhóm sinh viên.
  2. Hội đồng xét giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên lĩnh vực Khoa học tự nhiên với 11 đề tài nghiên cứu khoa học của 11 nhóm sinh viên.
  3. Hội đồng xét giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và công nghệ với 11 đề tài nghiên cứu khoa học của 11 nhóm sinh viên.

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 03 giải Nhất; 03 giải Nhì; 06 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi làm việc của các Hội đồng:

Hội đồng Khoa học xã hội do PGS.TS. Nguyễn Hoản - Trưởng khoa Kinh tế làm chủ tịch Hội đồng


Hội đồng Khoa học kỹ thuật và Công nghệ do PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Trưởng khoa Môi trưởng làm chủ tịch hội đồng


Hội đồng Khoa học tự nhiên do TS Nguyễn Bá Dũng, Trưởng phòng KHCN&HTQT làm chủ tịch hội đồng

Sinh viên báo cáo và chạy mô hình demo về hệ thống báo cháy, báo khói tự động

Bài viết khác